Logo Htlandholding

Nhu cầu nghỉ dưỡng hậu Covid-19: Có hay không, sau giãn cách xã hội

Dù muốn hay không, chúng ta vẫn phải thừa nhận rằng đại dịch Covid-19 đã khiến cuộc sống ít nhiều thay đổi. Chúng khiến một số thứ mất đi nhưng cũng mang đến những điều mới mẻ. Một trong số đó chính là những xu hướng du lịch đặc biệt- du lịch nghỉ dưỡng- du lịch Wellness. Vậy sau những tháng ngày phải tạm gác lại đam mê “xách balo lên và đi”, nhiều chuyên gia nhận định, đây sẽ là “đòn bẩy” giúp phục hồi ngành “công nghiệp không khói” hậu Covid-19.

Tình hình ngành du lịch nghỉ dưỡng hiện nay tại Việt Nam

Theo Tổng cục Du lịch, ngành du lịch Việt Nam thiệt hại trong “khoảng từ 6 đến 7 tỷ USD” trong 2 quý đầu năm bởi riêng du khách Trung Quốc giảm 90% đến 100%. Ngoài Trung Quốc, số lượng khách từ các quốc gia khác nhập cảnh vào Việt Nam cũng giảm mạnh. Sau đợt dịch Covid-19 lần thứ 4 quay trở lại, có thể nói, cả ngành du lịch Việt đã gần như “kiệt sức”.

 

Xu hướng phát triển ngành du lịch nghỉ dưỡng hậu Covid-19

 

Theo Hội đồng Tư vấn Du lịch (TAB) và Báo điện tử VnExpress đã thực hiện một cuộc khảo sát với gần 2.000 người về du khách nội địa hậu Covid-19. Với kết quả khảo sát, có đến hơn 53% người cho biết đã sẵn sàng đi du lịch ngay trong khi hết dịch. Điểm đáng chú ý là khảo sát cho thấy, sau giãn cách xã hội thì nhu cầu du lịch biển tăng cao (67%), tiếp đến nhu cầu du lịch thiên nhiên (56%) với các khu nghỉ dưỡng trên núi và khu du lịch sinh thái. Cùng với đó, Covid-19 cũng tác động đến chi tiêu ngân sách khiến gần 50% lựa chọn tour ngắn ngày (2-3 ngày). Tâm lý e ngại dịch bệnh, thói quen giãn cách xã hội vẫn còn khiến gần 89% lựa chọn đi du lịch theo gia đình hoặc nhóm bạn bè.

Hướng phát triển ngành du lịch nghỉ dưỡng hậu Covid-19 (Nguồn: Internet)

 

Phú Quốc- điểm đến lý tưởng nhất cho du khách hậu dịch

Như đã đề cập phia trên, du lịch biển chiếm 67%, du lịch thiên nhiên chiếm 56%, vậy câu hỏi đặt ra là nơi nào có thể đáp ứng được 2 tiêu chí này và đủ an toàn cho du khách nghỉ dưỡng sau giãn cách?

Tạp chí CNN từng đưa  Phú Quốc vào danh sách những điểm đến tuyệt vời nhất châu Á, mới đây Phú Quốc cũng lọt top 15 hòn đảo lý tưởng nhất thế giới để nghỉ hưu. Hơn nữa, TP Phú Quốc là thành phố đầu tiên tại Việt Nam sẵn sàng đón khách quốc tế trở lại thông qua ‘hộ chiếu vắc xin’ dự kiến từ tháng 10. 

Do đó, giới chuyên gia còn cho rằng, Phú Quốc là điểm đến lý tưởng bậc nhất để phát triển BĐS cao cấp trong kỷ nguyên mới đặc biệt là hậu Covid.

Cơ hội đầu tư “khan hiếm” tại thị trường Phú Quốc

Gần đây một đại đô thị mang tên Meyhomes Capital Phú Quốc nhanh chóng chiếm “spotlight” không chỉ ở Việt Nam thậm chí là trên thế giới. So với những dự án bất động sản trong khu vực, Meyhomes Capital Phú Quốc sở hữu những điểm nổi bất mà khó có cái tên nào sánh bằng.

1. Meyhomes Capital Phú Quốc với chủ đầu tư uy tín

Dự án Meyhomes Capital Phú Quốc được hình thành và phát triển bởi chủ đầu tư uy tín là Meyland – Tân Á Đại Thành. Bên cạnh đó, tập đoàn còn kết hợp với rất nhiều đối tác hàng đầu trên thế giới, qua đó giúp định hướng phát triển Meyhomes Capital trở thành khu đô thị thông minh đa sắc màu. Với quy mô và chất lượng vượt trội, được kiểm tra thường xuyên, nơi đây hứa hẹn sẽ là địa điểm an cư và nghỉ dưỡng lý tưởng nhất.

2. Meyhomes Capital Phú Quốc với vị trí đắc địa

Thật khó để tìm được một dự án bất động sản có vị trí đắc địa như Meyhomes Capital Phú Quốc. Cụ thể, dự án này nằm ở tại trung tâm thị trấn An Thới, bao bọc xung quanh là những resort nghỉ dưỡng dọc bãi Trường. Ngoài ra, dự án còn kế cận với trung tâm hành chính, kinh tế, tài chính trong tương lai. Như vậy, không cần mất quá nhiều thời gian cư dân ở đây có thể đến trung tâm hành chính dễ dàng.

3. Pháp lý Meyhomes Capital Phú Quốc đầy đủ

MeyHomes Capital Phu Quoc – cung đường checkin đẳng cấp nhất Phú Quốc

Không phải ngẫu nhiên mà Meyhomes Capital Phú Quốc lại được ví là “ viên ngọc xanh sáng lấp lánh giữa vùng đất phì nhiêu”. Đặt chân đến đây khách hàng sẽ cảm thất ngạc nhiên với những gì mà nó có được. Không những vậy, thủ tục pháp lý của dự án đều được xử lý một cách nhanh chóng, đầy đủ. Với việc nằm trong quỹ đất hiếm 6% được phê duyệt sổ đỏ sở hữu vĩnh viễn thì dù lựa chọn sản phẩm nào của dự án bạn cũng đều có thể an tâm về mặt pháp lý của nó.

Nhìn chung, sau đợt dịch Covid-19, ngành du lịch Việt Nam đang rục rịch khởi động chương trình kích cầu du lịch nội địa. Nhiều chuyên gia nhận định, đây sẽ là “đòn bẩy” giúp phục hồi ngành “công nghiệp không khói” và đưa ra các dự đoán về phục hồi du lịch Việt Nam trong thời gian tới đối với thị trường du lịch nghỉ dưỡng đặc biệt là tại Phú Quốc. 

HTLand hy vọng bài viết này sẽ mang đến Quý Khách hàn