Logo Htlandholding

Chuyên gia nói gì về thị trường bất động sản Phú Quốc 2021?

Cuộc khủng hoảng Covid-19 năm 2020 là thách thức và cũng là cơ hội tạo đà cho sức bật mạnh mẽ của thị trường Bất động sản Phú Quốc, nhất là từ thời điểm Đảo Ngọc chính thức trở thành thành phố biển đảo đầu tiên tại Việt Nam. Đặc biệt, sự xuất hiện của hàng loạt dự án địa ốc quy mô lớn sẽ đưa thành phố biển đảo trở thành “thỏi nam châm” hút dòng vốn đầu tư trong nước và quốc tế. Hãy cùng HTLand  lắng nghe những chia sẻ thiết thực của các chuyên gia hàng đầu về thị trường bất động sản nói gì về thị trường Phú Quốc..

 

Theo Tổng cục Thống kê, khi dịch Covid-19 chưa bùng phát vào năm 2019, lượng khách quốc tế đến Việt Nam lên đến 18 triệu lượt người; doanh thu từ khách du lịch năm 2019 cũng lên đến 726.000 tỷ đồng. Con số này ngày càng tăng cao khi Phú Quốc trở thành thành phố Đảo đầu tiên tại Việt Nam, được TripAdvisor – trang web du lịch lớn nhất thế giới bình chọn là một trong những địa điểm mới nổi trên thế giới năm 2020.

Do đó, với đà tăng trưởng du lịch ở nước ta trong 5 – 10 năm tới và trong tương lai, sau khi dịch bệnh Covid-19 được kiểm soát hoàn toàn, bất động sản nghỉ dưỡng Phú Quốc vẫn sẽ là lựa chọn an toàn với chính sách cam kết lợi nhuận ổn định đến từ các chủ đầu tư uy tín. 

Thị trường gọi tên bất động sản Phú Quốc

Đã có rất nhiều nhà đầu tư thắc mắc vì không biết có nên “xuống tiền” trong thời gian dịch bệnh bùng phát như ngày nay hay không? Đây có phải là “thời điểm vàng” “Trong nguy có cơ”?

Nhận định về diễn biến mới của thị trường Phú Quốc, ông Nguyễn Hoàng, Giám đốc R&D DKRA Vietnam cho rằng, việc Phú Quốc lên thành phố đã đáp ứng mong mỏi từ lâu của người dân và nhiều doanh nghiệp. “Khi chính thức trở thành thành phố, những vấn đề cơ bản và cốt lõi như quy hoạch, định hướng phát triển, cơ chế chính sách, quy trình thủ tục sẽ được cải thiện và nâng cấp xứng tầm. Đồng thời, sự đầu tư của Nhà nước và chính quyền địa phương cho mọi khía cạnh hạ tầng giao thông, xã hội,… cũng đều được đầu tư mạnh hơn” – ông Hoàng nhận định.

Trên cơ sở đó, lãnh đạo DKRA Vietnam nhấn mạnh thêm: “Tất cả những thay đổi này sẽ tác động trực tiếp đến thị trường bất động sản Phú Quốc vốn đã phát triển nhanh nhạy trong thời gian qua. Tôi cho rằng sự sôi động là điều sẽ nhìn thấy rõ trong thời gian tới”.

Theo nhận định của TS. Nguyễn Trí Hiếu, chuyên gia kinh tế cũng đồng quan điểm và nhấn mạnh thị trường bất động sản Phú Quốc đang dần khởi sắc trở lại và sẽ trở nên sôi động nhờ tín hiệu tốt: Phú Quốc trở thành thành phố đảo đầu tiên của Việt Nam. Thực tế dư địa tăng trưởng của Phú Quốc là điều không thể phủ nhận, đặc biệt là khả năng chống chọi trước biến động của nền kinh tế. 

Dù dịch Covid-19 diễn biến phức tạp nhưng trong năm 2020 Phú Quốc vẫn thu hút 20 dự án mới, du lịch đón gần 3 triệu lượt khách. Các chuyên gia đều cho rằng, sự kiện Phú Quốc lên thành phố sẽ trở thành ngọn đuốc sáng, thổi bùng hơn nữa sức nóng của một thị trường giàu tiềm năng.

Theo Ông Nguyễn Quốc Anh – P.TGĐ Property Guru Việt Nam:

Đầu tư theo sóng hạ tầng lớn Theo ông Nguyễn Quốc Anh nhận định, thị trường BĐS năm 2021 vẫn rất đáng để tham gia. Nhìn vào nguồn vốn ngân sách phát triển 10 dự án hạ tầng giao thông trong năm 2021, thị trường đang có rất nhiều dư địa để phát triển.

Thị trường bất động sản được nhận định vẫn khá sôi động và có những tín hiệu tích cực nửa cuối năm 2021, nhất là bất động sản nghỉ dưỡng với tiềm năng sinh lời được dự đoán sẽ tăng nhanh trở lại sau thời gian giãn cách do Covid-19. Theo ông Nguyễn Mạnh Hà – Chủ tịch Hiệp hội Môi giới bất động sản Việt Nam: “Việt Nam đã có kinh nghiệm ứng phó và phòng chống đại dịch. Các doanh nghiệp bất động sản cũng phải quen với trạng thái mới. Vì vậy, họ đã có nhiều phương án chủ động hơn trong kinh doanh để thực hiện mục tiêu kép là vừa chống dịch, vừa phát triển kinh tế. Thời điểm này, lãi suất tiền gửi ngân hàng ở mức rất thấp, các doanh nghiệp đều kỳ vọng, dòng tiền từ nước ngoài và trong nước sẽ đổ vào thị trường bất động sản nghỉ dưỡng. Nhiều dự án sẽ dự kiến được khởi công nhằm đáp ứng nhu cầu của nhà đầu tư”.

Ở góc độ kinh tế, TS. Nguyễn Trí Hiếu cũng cho rằng, việc Phú Quốc lên thành phố biển đảo đầu tiên, cơ sở hạ tầng cần buộc phải đầu tư đồng bộ để xứng với chỉ tiêu đặt ra. Để xứng tầm với tiềm năng đó, Phú Quốc cần những dự án đô thị lớn cùng quy hoạch và sự đồng bộ về cơ sở hạ tầng.

Rõ ràng, sự khuyết thiếu trong bức tranh hạ tầng của Phú Quốc đã và đang mở ra một giai đoạn chuyển động mới trên thị trường địa ốc thành phố biển. Không gian đô thị cao cấp sẽ được lấp đầy với những dự án BĐS nhà ở được đầu tư bài bản với quy mô lớn. BĐS nhà ở chắc chắn sẽ trở thành phân khúc dẫn dắt và hút dòng tiền đầu tư như một xu hướng tất yếu khó đảo ngược.

“Ngay từ bây giờ, các chủ đầu tư chuẩn bị quy hoạch và đầu tư những khu dân cư đô thị hiện đại, đồng bộ, đầy đủ tiện ích xã hội và kinh tế thương mại như văn phòng, mua sắm … sẽ kích thích thị trường bất động sản Phú Quốc bài bản hơn, phát triển như các thành phố lớn khác và giảm bớt các nguy cơ sốt đất, loạn tăng giá” – ông Nguyễn Hoàng nhấn mạnh lại một lần nữa.

Meyhomes Capital Phú Quốc- Trái tim Đảo Ngọc

Được biết, mới đây Tập đoàn Tân Á Đại Thành đã ra mắt đại đô thị MeyhomesCapital Phú Quốc quy mô hơn 300ha, tại trung tâm phường An Thới. Dự án được quy hoạch hiện đại, hạ tầng đồng bộ, không gian xanh và tiện ích cảnh quan lên đến 65% diện tích. Toàn bộ villa, shophouse, mini hotel được cấp sổ đỏ sở hữu lâu dài và được trang bị giải pháp lọc nước tinh khiết tiêu chuẩn quốc tế từ thương hiệu Chung Ho Nais – Hàn Quốc. Dự án cách Bãi Trường 200m và nằm trên 2 trục đường huyết mạch: DT975 (sân bay Phú Quốc – ga cáp treo Hòn Thơm) và “con đường tỷ đô” kết nối dự án với quần thể du lịch nghỉ dưỡng đẳng cấp quốc tế hơn 1000ha phía Tây thành phố đảo. Đây sẽ là đô thị sầm uất bậc nhất, nơi chứng kiến dòng chảy tài chính sôi động không ngừng của tương lai thành phố đảo.

Câu hỏi từ các nhà đầu tư “Giá đất Phú Quốc đã trở về giá thật hay chưa?” còn phụ thuộc vào từng khu đất. Tuy nhiên, đất trung tâm tại dự án Meyhomes Capital Phú Quốc không có dấu hiệu giảm. Một phần là vì đất trung tâm đô thị được quy hoạch bài bản sẽ đem lại niềm tin cao hơn cho các nhà đầu tư. Mặt khác, nhu cầu dành cho đất trung tâm không hề giảm, thậm chí còn tăng do các nhà đầu tư cho rằng đất Phú Quốc trong thời điểm này (khi thị trường bất động sản đóng băng mùa Covid-19, vắng bóng những cơn sốt) đang về đúng giá trị thực của nó. Đây sẽ là thời điểm thích hợp để mua bất động sản giá rẻ.

Nên đầu tư vào Meyhomes từ bây giờ để đón sóng tăng trưởng

Tổng Giám đốc CTY CP HTLand Nguyễn Thị Hương cho biết, thời gian qua Meyhomes Capital Phú Quốc là từ cụm khóa “chiếm spotlight” trên thị trường Phú Quốc. Đặc biệt, sau khi chủ đầu tư dự án ban hành chính sách hỗ trợ khách hàng mùa Covid, mức độ quan tâm đã tăng vọt.

“Chính sách bán hàng trước đó đã khá hấp dẫn, nay khách mua Shophouse tại khu Olive sẽ được giãn tiến độ đóng tiền. Như vậy họ sẽ có thêm thời gian để huy động vốn hoặc linh hoạt điều chỉnh dòng tiền. Tân Á Đại Thành là chủ đầu tư đầu tiên trên thị trường chủ động hỗ trợ khách hàng khi dịch Covid bùng phát trở lại, tôi đánh giá rất cao động thái nhanh nhạy và nhân văn này của chủ đầu tư” – chị Hương chia sẻ.

Meyhomes Capital Phú Quốc là đô thị đa chức năng: chốn an cư cao cấp và là điểm đến mới, hấp dẫn của du lịch Phú Quốc. Dự án được đầu tư hạ tầng bài bản, hệ thống giao thông hiện đại, điện năng lượng mặt trời, giải pháp nước sạch tinh khiết, trường học liên cấp chuẩn quốc tế, cơ sở y tế chất lượng cao. Đặc biệt, mỗi ngôi nhà tại đây sẽ được cấp sổ đỏ sở hữu dài lâu nên sẽ là một gia sản truyền đời qua nhiều thế hệ.

Là đại lý F1 và là kênh phân phối chủ lực của dự án, CTY CP HTLand đang là địa chỉ của niềm tin với các nhà đầu tư quan tâm tới Meyhomes Capital Phú Quốc.

Nói tóm lại, giá bất động sản Phú Quốc đã đạt đến đỉnh vào năm 2018 và khó có cơ hội thiết lập mặt bằng giá mới. Đây không phải là tin vui đối với những nhà đầu tư ngắn hạn, lướt sóng. Tuy nhiên, những ai có ý định đầu tư vào Phú Quốc để làm ăn, kinh doanh dài hạn sẽ muốn đầu tư ngay vào thời điểm này. Giá bất động sản Phú Quốc đang ở mức sát với giá trị thực tế, không bị thổi phồng do đầu cơ, đồng thời, ngay sau khi dịch Covid qua đi, hoạt động du lịch nghỉ dưỡng sẽ “ấm” trở lại và các nhà kinh doanh sẽ cần chuẩn bị để đón lấy cơ hội này. 

Qua bài viết trên, chắc hẳn quý khách đã nắm được thông tin tổng quan về bất động sản nghỉ dưỡng Phú Quốctiềm năng tăng trưởng của dự án Meyhomes Capital Phú Quốc trong thời gian tới để có những phương án đầu tư phù hợp và tối ưu. Chúc quý khách có được sự lựa chọn hoàn hảo trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản của mình!

HTLAND